Pages

Blog đang trong quá trình hoàn thiện, mong nhận được ý kiến ghóp ý khanhhung0379@gmail.com

 

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

Nổ súng vào đầu cảnh sát: Trốn chạy bất thành

0 nhận xét
Vừa thấy cánh cửa nhà anh Kiên mở ra, Việt bóp cò ngay. Không gây thù oán nhưng anh cán bộ công an đã trúng 15 viên đạn vào mặt.

Hung thủ Đỗ Văn Việt.

Vụ án bắt đầu từ việc đi đòi nợ của chị Nguyễn Thị Hải ở Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Chị Hải có cho Đỗ Văn Việt, (1986 ở thôn Dộc, Tây Mỗ, Từ Liêm) vay 330 triệu đồng. Lúc 20h30 ngày 29-12, chị Nguyễn Thị Hải cùng một số người đến nhà Đỗ Văn Việt để đòi nợ. Lúc đó, Việt không có nhà nên chị Hải cùng những người cùng đi đã đập phá nhà Việt và gây cãi nhau. Khi đó, Đỗ Văn Hùng là anh trai Việt vào nhà, lấy dao chém bị thương một người bên chị Hải nên cả nhóm bỏ đi về.

Khi mọi người bỏ đi, Hùng đã gọi em trai là Việt về nhà. Lát sau, Việt vác khẩu súng bắn đạn hoa cải đến gõ cửa nhà chị Hải. Anh Nguyễn Đình Kiên chồng chị Hải đang là cán bộ công an quận Cầu Giấy, ra mở cửa liền bị Việt nổ súng. Trúng đạn, anh Kiên đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp được 15 viên đạn chì.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Đỗ Văn Hùng đã bị bắt về tội giết người, còn Việt bỏ trốn. Công an huyện Từ Liêm ra lệnh bắt khẩn cấp với Đỗ Văn Việt, SN 1986, trú tại xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội về tội giết người. Được sự chỉ đạo của cấp trên, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), CA TP Hà Nội, đã vào cuộc truy bắt kẻ đã gây án với đồng đội của mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác đổ đi các ngả để săn bằng được đối tượng trẻ tuổi mà liều lĩnh. Cảnh sát cũng không ngoại trừ khả năng Việt vẫn ôm theo súng.

Cảnh sát đã chắc chắn Việt trốn xuống Quảng Ninh. Một mũi trinh sát nhanh chóng bám đường trong đêm tối xuống vùng đất mỏ. Trinh sát xác định Việt đang ở khu du lịch Hạ Long. Khu du lịch rộng lớn, Việt lại gian ngoan, không thuê nhà nghỉ hay khách sạn mà chỉ lang thang từ nơi này, qua nơi khác nên gây khó khăn cho công tác áp sát, “còng tay” đối tượng. Nhưng việc càng khó thì càng khến các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm quyết tâm. Sau gần 1 ngày quần đảo ở khu du lịch Hạ Long, trinh sát đã áp sát được Việt khi thanh niên này đang lang thang. Cùng lúc đó, mũi thuyết phục ở Hà Nội báo tin gia đình Việt đang cố gắng liên lạc để mang con em ra đầu thú.

Việt bị bắt, anh ta tỏ ra sợ hãi. “Hắn hoảng hốt vì đã xả đạn vào cảnh sát trong cơn bối rối, bức xúc” - Thượng tá Đào Anh Tuấn – Đội trưởng Đội 2, Phòng PC52) người đã cùng đồng đội đi bắt Việt nói.

Việt khai nhận rằng, vốn không có ý định bắn anh Kiên vì anh ta không có oán thù gì với nạn nhân cả. Thế nhưng, anh Kiên bị kéo vào “ân oán” với Việt từ món tiền 330 triệu đồng mà vợ anh là chị Hải cho Việt vay trước đó. Đòi mãi không được, tối ngày 29-12, chị Hải cùng Vũ Ngọc Huy và 3 thanh niên khác đến nhà Việt đòi tiền.

Tại đây, những người này đã xô xát với bà Nghiêm Thị Thơm, mẹ Việt và Đỗ Văn Hùng, anh trai Việt. Bà Thơm và Hùng đã bị người phía chị Hải gây thương tích ở tay và ném gạch đá đập phá cửa kính. Không kiềm chế được cơn tức giận, Hùng dùng dao chém Vũ Ngọc Huy. Nhóm chị Hải đi về, Việt đang đi câu cá thì Nhận được tin từ anh trai. Bức xúc vì nhà bị đập, mẹ bị đánh, Việt về nhà mang theo 1 khẩu súng hai nòng rồi cùng Hùng quay trở lại nhà chị Hải. Cổng đóng, anh em Việt tìm cách phá để xông vào nhà. Anh Kiên ra mở cửa thì bị Việt dùng súng bắn thẳng vào đầu.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng PC52 – người trực tiếp gặp mẹ của Việt phân tích, động viên bà khuyên con trai ra đầu thú kể lại, khi gặp mẹ Việt, người mẹ này quá đau buồn vì "cả hai thằng con trai đều dính" vào vụ án. Bà đã thuận theo lời của Thượng tá Phạm Ngọc Anh để vận động con trai. Cũng chính trong ngày 31-12-2011, Tổ công tác đã thuyết phục được Việt đầu thú thì cũng là lúc mũi đi Quảng Ninh bắt được Việt.

Biết anh Kiên còn sống, Việt đã bình tĩnh hơn và thành khẩn khai báo. Trẻ tuổi nhưng vì mê đỏ đen nên nợ nần chồng chất. Khi xảy ra vụ việc, vì phía bị hại kéo người đến nhà đập phá, hành hung người để siết nợ nên Việt mới bị kích động. Trong lúc bấn loạn, thấy mở cửa Việt đã bắn bừa. Việt cũng khai rằng, việc nợ nần, hai bên cũng chưa thống nhất được với nhau về số tiền nên mới có chuyện kéo dài việc trả nợ như thế.

Bị bắt, Việt đã tự nguyện nộp lại khẩu súng hoa cải và nói rằng, mình nhặt được. Vụ án là một bài học đau lòng cho những ai mê “tín dụng đen”. Vụ án gây tổn thất cho cả hai bên gia đình, đặc biệt là anh Kiên, một người không hề có liên quan gì tới chuyện vay tiền hay trả nợ. Bà Thảo, mẹ của Việt và Hùng thì cũng khóc hết nước mắt khi hai con trai vướng tội giết người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét